11 thg 1, 2015

Đào tạo kế toán tổng hợp thực hành thực tế tại Hà Nội

Đào tạo kế toán tổng hợp thực hành thực tế tại Hà Nội: Với mục đích giúp cho các học viên đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng kế toán đó là giỏi về kỹ năng và giàu kinh nghiệm thực tế. Trung tâm Nghiên cứu đào tạo cán bộ và tư vấn Tài chính - Kế toán - Thuế (CENSTAF) xin gửi đến các bạn một số khóa đào tạo, huấn luyện làm kế toán tổng hợp kế toán thuế trên chứng từ thực tế doanh nghiệp. Dưới đây là câu hỏi chia sẻ của các bạn học viên sau khóa học đào tạo kế toán
Thầy cho em hỏi công ty em dùng than mùn( đất mùn ủ có nhiều chất hữu cơ) làm nguyên liệu sản xuất phân bón hữu cơ nhưng ko có hóa đơn. Thầy cho em hỏi thuế suất của loại nguyên liệu này là bao nhiêu và em phải nộp thêm phí bảo vệ môi trường nữa là bao nhiêu?

học kế toán tổng hợp, hoc ke toan tong hop


Qua câu hỏi em gửi, ban tư vấn đào tạo kế toán CENSTAF có vài ý kiến trao đổi như sau:

1/ Về việc dùng than mùn (đất mùn) để làm nguyên liệu trong SX phân bón hữu cơ không có hóa đơn đầu vào thì cty em lập Bảng kê 01 theo TT 18/2011/TT-BTC ngày 10/2/2011 của BTC (TH mua của người dân tự ủ) như TH mua đất, đá, cát, sỏi của người dân còn nếu mua của các tổ chức thì phải có hóa đơn tài chính đúng qui định.

2/ Về thuế suất và phí BV môi trường

- Nếu trường hợp được lập bảng kê 01 thì không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT (cá nhân).

- Nếu trường hợp tổ chức cung cấp và bán cho cty em thì chịu thuế suất 10%.

- Về phí BV môi trường thì phải căn cứ và Biểu phí do UBND Tỉnh áp dụng đối với từng loại tài nguyên khoáng sản mà DN sử dụng.

3/ Cty em phải làm văn bản gửi cơ quan thuế quản lý để hỏi cụ thể các thông tin trên và được trả lời bằng văn bản để áp dụng vào thực tế tại cty đồng thời khi Đoàn thanh tra đến kiểm tra thì có văn bản đó làm cơ sở để giải trình nhé.

ban tư vấn đào tạo kế toán thuế censtaf group

Không có nhận xét nào: