29 thg 1, 2015

Học viên lớp học kế toán thực tế “ CÁC SAI PHẠM QUẢN LÝ HÓA ĐƠN, CHỨNG TỪ VÀ CÁC CHI PHÍ ĐƯỢC TRỪ TRONG THANH KIỂM TRA QUYẾT TOÁN THUẾ’’

Em là Trương Đại Hùng, học viên lớp học kế toán thực tế “ CÁC SAI PHẠM QUẢN LÝ HÓA ĐƠN, CHỨNG TỪ VÀ CÁC CHI PHÍ ĐƯỢC TRỪ TRONG THANH KIỂM TRA QUYẾT TOÁN THUẾ’’
CHO EM HỎI MÚC CHI TIỀN TRANG PHỤC 5.000.000 ĐỒNG/NĂM CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG CÓ PHẢI TÍNH VÀO THU NHẬP CHỊU THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN KHÔNG?

> Tại thông tư 62/2009/TT-BTC quy định: Đối với khoản khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục,... không tính vào thu nhập chịu thuế nếu mức khoán chi phù hợp với quy định của Nhà nước hiện hành.

> Theo Thông Tư 18/2011/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư số 130/2008/TT-BTC: Trường hợp doanh nghiệp có chi trang phục cả bằng tiền và hiện vật cho người lao động thì mức chi tối đa để tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN không vượt quá 5,000,000 (năm triệu) đồng/người/năm ( Học kế toán thuế )

> *Như vậy người lao động khi nhận được bằng tiền 5.000.000 đồng/năm chi phí trang phục thì có phải tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân không?*

> *Mong thầy hướng dẫn em cho đúng với pháp luật về thuế thu nhập cá nhân để em kê khai khấu trừ thuế TNCN tại đơn vị chi trả cho chính xác

học thực hành kế toán

Qua thư anh gửi, ban tư vấn học kế toán CENSTAF có ý kiến trao đổi với anh như sau: Học kế toán tổng hợp

Về việc chi tiền trang phục cho NLĐ trong cty thì cty anh phải xây dựng qui chế mặc trang phục (mục đích, đối tượng, màu sắc, số bộ trang phục hay số tiền để tự may trang phục,...).

Nếu cty chi bằng hiện vật phải có hóa đơn tài chính còn bằng tiền thì không cần hóa đơn mà lập chứng từ chi kèm bảng kê chi có người ký nhận.

Theo TT 62/2009/TT-BTC ngày 29/3/2009 của BTC qui định: Đối với khoản khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục,... không tính vào thu nhập chịu thuế TNCN nếu mức khoán chi phù hợp với quy định của Nhà nước hiện hành.

Theo TT 18/2011/TT-BTC ngày 10/2/2011 của BTC cho phép chi 5trđ/1 người và được tính vào chi phí được trừ.

Vậy qui định hiên hành của NN là qui định gì? Nếu TT 62 nói rõ hơn là qui định hiện hành của NN trong quyết toán thuế TNDN thì chính là TT 18/2011/TT-BTC.

Do đó TT 62 nói rất chung chung dẫn đến có thể xảy ra các tranh chấp về câu chữ nhưng theo CENSTAF thì qui định hiện hành áp dụng đối với DN chính là TT 18. (Học kế toán thực tế )

Để cẩn thận hơn cty anh có thể làm văn bản hỏi rõ vấn đề này gửi cơ quan thuế quản lý và căn cứ vào văn bản trả lời để áp dụng cho đúng nhé.

Ban Tư vấn học kế toán CENSTAF GROUP Học kế toán máy

Không có nhận xét nào: