28 thg 3, 2016

Câu hỏi sau khóa Học thực hành kế toán: Quy định đối với việc sử dụng nhà công vụ tại các TCTĐ

Câu hỏi sau khóa Học thực hành kế toán. Quy định đối với việc sử dụng nhà công vụ tại các TCTD như thế nào? Vì theo cục thuế Quảng Ngãi thì chỉ có các đơn vị hành chính sự nghiệp của NN mới được thanh toán nhà công vụ, PVCB là đơn vị kinh doanh nên không được phép ghi nhận vào chi phí được trừ thuế TNDN, đề nghị loại ra khỏi chi phí tính thuế TNDN => như vậy đúng hay sai ? trường hợp nào thì TCTD được phép sử dụng nhà công vụ và được coi là chi phí hợp lệ và được trừ khi tính thuế TNDN? và có bị nộp thuế TNCN đối với người sử dụng nhà công vụ hay không?



 Học thực hành kế toán

Rất mong nhận đc câu trả lời sớm từ  Ban Tư Vấn Học thực hành kế toán Censtaf ạ!
* Trao đổi:
- Đối với việc sử dụng nhà công vụ thì thường áp dụng cho các đối tượng là những công chức nhà nước đủ tiêu chuẩn được cấp nhà công vụ theo qui định của Chính phủ và Bộ xây dựng về cấp, quản lý, giao và thu hồi nhà công vụ.

- Đối với việc sử dụng nhà công vụ ở các TCTD thì em phải căn cứ vào các văn bản của NHNN xem có qui định về việc sử dụng nhà công vụ đối với các TCTD không, nếu có thì căn cứ vào văn bản của ngành để áp dụng còn không thì phải theo các văn bản của Chính phủ, BXD, BTC.

- Đối với TCTD thì khi CBNV đi công tác thì thực hiện chi phí ăn ở theo chính sách về công tác phí có đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo qui định PL thì được QT vào chi phí được trừ (không sử dụng thuật ngữ thanh toán nhà công vụ mà là thanh toán tiền ở cho CBNV để tránh việc xảy ra những vướng mắc trong quyết toán.

- NH em có thể làm văn bản xin ý kiến của CQ thuế quản lý để được trả lời chi tiết bằng văn bản mà áp dụng trong Quyết toán cho đúng nhé.

ban quản lý Học thực hành kế toán tại censtaf

Không có nhận xét nào: