15 thg 6, 2015

Câu hỏi sau khóa đào tạo kế toán thực tế tại hà nội của censtaf về khấu trừ thuế đầu vào đầu ra

Câu hỏi sau khóa đào tạo kế toán thực tế tại hà nội của censtaf về khấu trừ thuế đầu vào đầu ra. Nhờ CENSTAF trả lời giúp cho bên công ty tôi đang bị vướng mặt về khấu trừ thuế đầu vào và đầu ra.

Công ty tôi là công ty điều hành dự án Lô B – Ô Môn. Có vốn đầu tư của nước ngoài  ( PVGAS  51%, Chevron 29%, MOECO 15%, PTTEP 5%.

Bên công ty tôi kê thuế đầu vào và hàng tháng có xuất hoá đơn đầu ra chia sẻ chi phí cho các bên nhưng bên chevron không làm nữa và bán cho bên Việt Nam.

Vậy bên công ty tôi mua lại 29% đó, nhưng hạch toán bằng tiền đô cho 29% đó . Vậy bên tôi có được khấu trừ thuế đầu vào cho 29% đó không. Không thì tại sao? Có thông tư nào chỉ rõ xin thầy chỉ giúp.

Qua thư em gửi, trung tâm ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THỰC TẾ CENSTAF có ý kiến trao đổi với em như sau:



 trung tam dao tao ke toan thuc te tai ha noi, trung tâm đào tạo kế toán thực tế tại hà nội

* Trao đổi:
- Việc Cty CP hay Cty TNHH nhiều thành viên mua lại phần vốn của 1 thành viên thì đây gọi là hoạt động chuyển nhượng vốn nên theo điều 4 TT 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của BTC hđ này ko thuộc đối tượng chịu thuế GTGT nên ko liên quan đến việc khấu trừ thuế GTGT khi mua lại số vốn của đối tác là CHEVRON.

- Khi cty mua lại vốn của đối tác mà chia lại tỷ lệ góp vốn (theo Biên bản phân chia tỷ lệ góp được các thành viên góp vốn thông qua) và được Sở kế hoạch và đầu tư công nhận cấp Giấy CN ĐKKD bổ sung lại tỷ lệ góp vốn thì khi phát sinh các khoản chi phí của cty sẽ phải phân bổ ra để các đối tác chịu và khấu trừ thuế GTGT đầu vào.

Ban Hỗ Trợ Đào tạo kế toán Thuế CENSTAF GROUP

Không có nhận xét nào: